MathType - Download MathType 6.9, Gõ Công Thức Toán Học Trên Word
Doan Manh Hung
Phần Mềm Windows Ứng Dụng Văn Phòng

MathType - Download MathType 6.9, Gõ Công Thức Toán Học Trên Word

By - 18:05:00 MathType là một trong những tiện ích hỗ trợ tuyệt vời cho bộ công cụ văn phòng Word và Excel của Microsoft Office khi cần nhập vào các ký hiệu hay công thức toán học phức tạp mà trên word không hỗ trợ hoặc phải rất khó khăn và tốn nhiều thời gian, công sức mới tìm ra được ký hiệu đó. Nay phần mềm MathType cho phép người dùng soạn thảo văn bản sử dụng trực tiếp các ký hiệu và công thức toán học trên word cũng như nhiều phần mềm soạn thảo văn bản hay các ứng dụng văn phòng trên máy tính, là phần mềm hỗ trợ tốt nhất cho giảng dạy và học tập môn toán trên máy tính.

MathType - Download MathType 6.9, Gõ Công Thức Toán Học a

Nếu bạn là giáo viên, học sinh hay sinh viên chuyên toán thường xuyên phải soạn bài hay nộp bài tập trên file văn bản thì hãy Tải MathType về cài đặt và dùng thử nhé, chắc chắn bạn sẽ thấy thuận tiện và lợi ích hơn nhiều so với cách thông thường hay các tiện ích khác. MathType có đầy đủ tất cả mọi biểu tượng, ký tự, ký hiệu liên quan đến môn toán với tài liệu hướng dẫn chi tiết, đầy đủ giúp bạn dễ dàng áp dụng nhanh chóng cho công việc của mình.

Ngày nay công nghệ thông tin đã và đang phát triển mạnh mẽ và được áp dụng trong giáo dục cũng như nhiều lĩnh vực, công việc, ngành nghề khác ở nước ta, do đó việc sử dụng các phần mềm hỗ trợ học tập và giảng dạy đã và đang tạo ra bước đột phá mới cho cả người dạy và học. Với môn toán học thì MathType là một ví dụ nổi bật nhất, đây là công cụ hỗ trợ tốt nhất cho môn toán trên word. Viết các công thức toán học trên Word bằng phần mềm MathType đã không còn là việc mới mẻ hay lạ lẫm với nhiều học sinh, sinh viên và giáo viên hiện nay mà nó đã trở thành một trong những ứng dụng phổ biến, quen thuộc và thân thiện cho mọi người, với bộ sưu tập đầy đủ và cập nhật thường xuyên các ký hiệu toán học mới nhất, MathType cung cấp cho bạn mọi ký hiệu cần thiết trong toán học để soạn thảo bất kỳ công thức, biểu thức nào hay chèn các ký hiệu mà bạn muốn, mang đến sự tiện lợi, đơn giản cho học sinh, sinh viên khi làm bài tập, đồ án, ôn tập hay làm bài kiểm tra, giúp giáo viên soạn bài giảng, giáo án nhanh chóng, tiết kiệm thời gian nhiều hơn.

Các tính năng chính trên phần mềm MathType

MathType là một phần mềm nhỏ gọn nhiều tiện ích dành cho học sinh, sinh viên hay những nghiên cứu sinh về toán học, có khả năng tích hợp và tạo các ký hiệu, biểu thức toán học trên nhiều trình soạn thảo, phần mềm, ứng dụng khác nhau trên máy tính. Ngoài các biểu thức toán học được update đầy đủ, mới nhất thì phần mềm còn tích hợp thêm khá nhiều các biểu tượng, ký tự phong phú, các biểu thức, phương trình toán học, cho phép định dạng hoàn toàn tự động và chỉnh sửa công thức đơn giản, nhanh chóng. Phần mềm MathType giúp cho mọi người soạn thảo, chèn nhanh các công thức toán học và kiểm tra chính xác trước khi chèn vào văn bản, tài liệu trên word, qua thời gian dài phát triển MathType đã dần nhận được sự tín nhiệm và đánh giá cao từ phía người dùng, trở thành tiện ích văn phòng quan trọng, là sự lựa chọn hoàn hảo, tuyệt vời nhất cho người học và dạy Toán, tiết kiệm thời gian, công sức soạn tài liệu, bài tập, đồ án, giáo án hơn mỗi ngày.

MathType - Download MathType 6.9, Gõ Công Thức Toán Học b
Đã có phiên bản MathType 7.4 mới nhất được update trên ChPlaya.Com bạn có thể tải về trong mục Download ở cuối bài viết này nhé. Một phiên bản khác được nhiều người dùng chọn lựa hơn cả chính là MathType 6.9, đây là bản có đầy đủ mọi thứ bạn cần, các ký hiệu, biểu tượng đa dạng, phong phú cung cấp hàng loạt các ký hiệu quan trọng thậm chí là mới nhất mà bạn cần giúp cho việc soạn thảo công thức toán học trên tài liệu word vô cùng đơn giản, tiện ích.

Ưu điểm nổi bật, lợi ích mà phần mềm MathType mang lại cho người dùng

Nếu như khi chưa đến với ChPlaya.Com bạn thường xuyên gặp khó khăn trong việc soạn thảo tài liệu word mà có chứa các kí hiệu, biểu thức toán học mà không thể tìm ra được đầy đủ các kí hiệu cần chèn vào tào liệu mà trong thư viện kí hiệu Symbol của Word cung cấp thì nay bạn hoàn toàn có thể yên tâm và ăn mừng được rồi nhé, phần mềm MathType sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này dễ dàng, từ những ký hiệu đơn giản cho đến phức tạp nhất cũng đều có trong thư viện kí hiệu của MathType bạn chỉ việc chọn và chèn vào là xong.

Nếu như các bài toán phức tạp hơn về vẽ đồ thị trên máy tính mà MathType không giúp bạn được thì hãy dùng thêm GeoGebra, một trong những phần mềm vẽ đồ thị, hình học và các đối tượng đường thẳng, đường tròn, hình vuông, tam giác... cực hiệu quả với số liệu do bạn nhập sẵn vào. Phần memefnayf giúp bạn xử lý dữ liệu nhanh chóng, chính xác, là một trong những công cụ, tiện ích cần thiết của người học Toán.

Quay trở lại với MathType công cụ hay cho người học toán, bạn có thể nhập vào trực tiếp công thức, sửa công thức toán học trên tài liệu đang soạn thảo, mà cũng có thể sao chép sang các tài liệu, văn bản khác theo cách copy paste thông thường. MathType không chỉ chứa các ký hiệu của môn toán đại số mà còn có hàng trăm ký hiệu hình học để bạn làm bài tập toán tốt hơn, không cần tìm kiếm hay tốn thời gian để tìm cách chèn các ký hiệu khó nhất hãy để MathType giúp bạn hoàn thành công thức cần nhập vào đầy đủ nhất.

Trong bộ sưu tập của phần mềm cung cấp tới hơn 1000 ký hiệu toán học khác nhau cũng như các ký hiệu hình học Ơ Cờ Lip (Euclid), ngoài ra bạn muốn download hay chèn thêm các biểu tượng khác trên internet để update thêm cho bộ sưu tập này của phần mềm là điều hoàn toàn thực hiện được.

Ngoài công cụ MathType bạn hãy tham khảo thêm phần mềm fMath Web Editor, đây cũng là công cụ hỗ trợ soạn thảo, chỉnh sửa công thức toán học nhanh và chính xác, dễ sử dụng. Phần mềm này có ưu điểm là tổng hợp đầy đủ, phong phú các ký hiệu, công thức và ký tự toán học, giúp hoàn thành bài tập ở nhiều dạng, cấp học khác nhau.

Không khó để bạn lấy ra và sử dụng công cụ phần mềm chèn công thức toán trên word này, nó được hiển thị ngay trên thanh công cụ và khi bạn click vào chọn nó được hiển thị ngay dưới dạng hình ảnh rất trực quan, bạn có thể biết ngay được kí hiệu mình cần ở vị trí nào, thậm chí bạn có hteer sử dụng ngôn ngữ soạn thảo là TeX hoặc LaTeX cũng áp dụng được phần mềm này vào. Ngoài ra MathType cũng cho phép bạn tùy chỉnh thay đổi font chữ, kích thước font, màu sắc, định dạng font chữ cho các công thức đã tạo ra.

Với học sinh cấp tiểu học, một ứng dụng học toán cũng khá hay mà phụ huynh nên tham khảo để giúp con học toán tốt hơn đó là phần mềm Learning Math, học toán với nhiều nội dung, chương trình và bài học bám sát chương trình sách giáo khá trên lớp, đây là tiện ích mang tính tham khảo, hỗ trợ thêm cho bé học toán. Phần mềm nào khá đẹp mắt, giao diện phù hợp và được các bạn nhỏ yêu thích với giao diện ngôn ngữ hoàn toàn là tiếng Việt.

Trên cửa sổ làm việc của MathType bạn hoàn toàn có thể sao chép và dán với phím tắt như trên các trình soạn thảo văn bản khác, chép từ một file tài liệu và dán sang file khác hay các phần mềm, trình soạn thảo khác và thực hiện chỉnh sửa rất đơn giản. MathType hỗ trợ bạn dùng phím tắt với các tổ hợp phím có thể gán cho các ký hiệu toán học hay dùng khi nhập văn bản giúp cho việc soạn thảo tài liệu được nhanh hơn. Đặc biệt là bạn có thể lưu lại các công thức toán học để sử dụng cho những lần sau hay cần soạn thảo, nhập lại công thức đó lặp lại nhiều lần.

MathType giúp bạn gõ công thức toán học trên hầu hết các phiên bản Office cũ và mới nhất hiện nay tích hợp được trên word 2000, word 2003, word 2007/ 2010/ 2013 hay word 2016 dễ dàng. Tuy nhiên việc chèn công thức không hoàn toàn tự động mà bạn phải nhập vào, nhưng không vì thế mà gây khó khăn hay làm chậm thao tác của bạn khi soạn thảo văn bản. Công thức toán học ngoài việc thể hiện khá hữu ích và đầy dủ trên word thì các tài liệu khác như Microsoft Word, Excel, PowerPoint, QuarkXPress, Adobe InDesign layout cũng có thể áp dụng một cách hoàn hảo và tích hợp cực dễ dàng, hiệu quả mang lại là rất cao.

Với những công thức, phép toán phức tạo như nghịch đảo phân số, hoán vị phương trình trong hệ phương trình, nâng cao hay hạ thấp số mũ, viết các dấu véc tơ, tùy chỉnh độ dài, ngắn của một số dấu trong phép toán thì bạn nên tham khảo một số tiện ích khá thú vị như MyEqText hay MinType cũng đang thịnh hành nhất hiện nay.

MathType là công cụ vô cùng hữu ích cho người học toán, tạo công thức nhanh, viết các ký hiệu toán học hay phương trình, biểu thức toán cực đơn giản, phần mềm này tương thích tốt với nhiều ứng dụng soạn thảo văn bản như MS Office, OpenOffice, Gmail, TeX, LaTeX, MathML nên được tin tưởng và sử dụng nhiều hơn cả. Còn bạn thì sao? Đã sẵn sàng tải MathType về máy sử dụng hay chưa?

Cách cài đặt MathType trên Máy Tính

Để cài đặt phần mềm MathType trên PC hệ điều hành Windows 7, 8, 10 bạn hãy thực hiện đúng theo các bước thao tác hướng dẫn ngay sau đây:

Bước 1: Download phần mềm MathType về máy tính phiên bản mới nhất hoặc tùy ý bạn.

Bước 2: Tải xuống thành công, bạn mở file để bắt đầu quá trình cài đặt, click I Accept để chấp nhận các điều khoản và chính sách của nhà phát hành trước khi thực hiện bước cài đặt tiếp theo, và click chọn Next.

Bước 3: Nếu bạn mua bản quyền thì hãy chọn "Unlock MathType with a valid product key" để nhập vào key bản quyền kích hoạt phần mềm dùng mãi mãi, hoặc nếu không có key bạn chọn "Evaluate MathType for 30 days" để cài bản dùng thử trong vòng 30 ngày.

Bước 4: chọn option là Install và đường dẫn, vị trí cài MathType trên máy tính, click OK để tiếp tục.

Bước 5: Quá trình cài sẽ bắt đầu được diễn ra tự động nhanh chóng khoảng vài giây, sau đó bạn sẽ nhận được thông báo cài đặt hoàn thành và có thể mở, sử dụng MathType luôn và ngay được. Tuy nhiên để thêm công cụ này vào word, bạn cần thao tác như hướng dẫn dưới đây nhé.

Cách Thêm Mathtype Vào Word 2013

Bước 1: Bạn tìm đến file MathPage.wll theo đường dẫn C:\Program Files (x86)\MathType\MathPage\32 và chép file này bằng cách chọn file và bấm Ctrl + C.
 
Bước 2: Dán file vừa chọn vào C:\Program Files (x86)\Microsoft Office\Office15\STARTUP
 
Bước 3: Tìm file có tên MathType Commands 6 For Word 2013.dotm trong thư mục  C:\Program Files (x86)\MathType\Office Support\32 và chép file này.

Bước 4: Dán file vừa chép vào C:\Program Files (x86)\Microsoft Office\Office15\STARTUP

Bước 5: Khởi động lại Office 2013 bạn sẽ thấy có thêm tab MathType hỗ trợ để nhập, chèn biểu thức, ký hiệu, công thức toán học khi soạn thảo trên word.

Tải MathType - Downoad các phiên bản MathType Full về máy

MathType 7.4.1 build 458

MathType 7.4.0 build 453

MathType 7.3.1 build 438

MathType 7.3.0 build 426

MathType 7.2.0 build 420

MathType 7.1.2 build 373

MathType 7.1.1 (370)

MathType 7.1.0 (302)

MathType 6.9


Tải về MathType 6.9 full và các phiên bản phần mềm MathType khác trên ChPlaya.Com hoàn toàn miễn phí, mới nhất. Bạn cũng có thể vào trang chủ để khám phá và cập nhật các phần mềm, ứng dụng hay mới nhất được đăng tải thường xuyên hàng ngày trên website nhé.

Đây là trò chơi / ứng dụng khá hay trên https://chplaya.blogspot.com/ và bạn cũng có thể xem thêm các nội dung và chủ đề khác trên website và đừng quên chia sẻ những điều thú vị này với mọi người bằng cách bấm nút chia sẻ ngay tại đây nhé.