Download UltraISO Full + Portable, Tạo ổ ảo, đọc file ISO trên máy tính
Doan Manh Hung
Phần Mềm Windows

Download UltraISO Full + Portable, Tạo ổ ảo, đọc file ISO trên máy tính

By - 13:09:00

Giới thiệu UltraISO Full

Có nhiều chương trình đọc file ISO để người dùng download về máy, hỗ trợ làm việc với file ISO hiệu quả, dễ dàng nhất. Và UltraISO là một trong số đó. UltraISO là phần mềm chuyên nghiệp cung cấp hàng loạt các tính năng tốt nhất để giúp bạn xử lý các tệp tin định dạng ISO một cách thuận tiện trên các máy tính, laptop hệ điều hành windows, cho phép tạo, chỉnh sửa hay thay đổi định dạng của các file ISO để tạo file dữ liệu, các file cài đặt (như windows, office) hay để ghi file ra đĩa CD, DVD có chức năng thực thi tự động hoặc khởi động cùng windows. Phần mềm này do hãng EZB Systems phát hành và ra mắt phiên bản đầu tiên vào tháng 04/2012, hỗ trợ đa ngôn ngữ và tương thích trên mọi nền tảng windows khác nhau.

Ngoài việc hỗ trợ đọc file iso thông qua tính năng tạo ổ đĩa ảo trên máy tính, cho phép tạo các ổ CD, DVD ảo giống như thật có chức năng đọc các CD, DVD định dạng ISO hoặc có tính năng boot, khởi động cùng hệ thống, để sở hữu được đầy đủ những chức năng mới, tiên tiến nhất của UltraISO bạn nên download phiên bản mới nhất ngay trên bài chia sẻ này nhé.

Download UltraISO là giải pháp số một hiện nay để thao tác với file ISO được dễ dàng khi cần làm việc với các file ảnh được tạo từ nhiều phần mềm khác hay các định dạng ảnh của CD, DVD. Phiên bản UltraISO 9.7.1.3519 mới nhất 2019 cung cấp hàng loạt các tính năng tuyệt vời cũng những nâng cấp mạnh mẽ để bạn chỉnh sửa các file ảnh ISO hay tạo các tệp tin khởi động chuẩn UEFI tạo ra bởi mkisofs, genisoimage, xorriso để load các image boot UEFI vào iso FILE có khả năng khởi động hay hiển thị các thông báo khi add vào các file có tên dài, fixed lỗi mở file ảnh iso do Acronis Disk Director 12 tạo ra hoạc từ một số phần mềm khác, ngoài ra phiên bản này cũng được bổ sung thêm một số tính năng mở rộng để có thể tương thích trên hệ điều hành windows 10 và windows server 12 dễ dàng.

Các chức năng chính trên phần mềm

– Tạo, chỉnh sửa, đọc file ISO chuyên nghiệp

– Quản lý file ISO hiệu quả trên máy tính

– Hỗ trợ tạo nhiều ổ đĩa CD, DVD ảo trên hệ thống

– Nén và quản lý file ảnh nén đuôi ISZ

– Tạo và làm việc được với nhiều định dạng ảnh CD, DVD và các đuôi ISO, IMG, DMG, BIN, CIF, DAA phổ biến nhất trên internet.

– Cho phép copy toàn bộ dữ liệu từ các CD, DVD sang file ảnh ISO

– Hỗ trợ tạo các file ISO từ CD, DVD có tính năng Boot hay khởi động, cài đặt trên hệ thống dễ dàng (bạn có thể tạo các file iso cho hệ điều hành windows hay tạo CD Boot để hỗ trợ ghost windows).

– Cho phép nén hầu hết các file, folder với nhiều kích thước khác nhau thành định dạng file ISO an toàn, bảo mật hơn.

– Hỗ trợ xem nội dung CD, DVD trực tiếp ngay trên ổ đĩa ảo đã tạo như các đĩa game, bộ cài Office, Windows, Boot...

Ưu điểm, Tính năng nổi bật của UltraISO

– Là trình tạo ổ đĩa ảo, đọc và xử lý file ISO chuyên nghiệp hàng đầu trên máy tính với các chức năng cực mạnh mẽ.

– Hỗ trợ mở, tạo hay chỉnh sửa các file ISO trên máy tính, laptop, người dùng được phép chỉnh sửa như thêm mới, xóa bớt nội dung, file trên tệp ISO dễ dàng hoặc tạo các file có chức năng khởi động cho hệ thống như đĩa Windows hay Hiren't BootCD.

– Có thể sử dụng cho mọi cấu hình máy tính cũ yếu cho đến mới nhất hiện nay.

– Tương thích tốt trên các phiên bản windows 7/8/10/XP cả 32bit lẫn 64bit với các phiên bản tương thích phù hợp nhất.

– Cung cấp cho người dùng một giao diện trực quan, dễ sử dụng, cách bày trí và sắp xếp các chức năng rất hợp lý, khoa học giúp mọi người có thể nhanh chóng nhận biết và tìm thấy các chức năng mong muốn nhanh hơn, dễ dàng hơn.


– Tăng cường độ bảo mật, an toàn cho dữ liệu khi nén file ở định dạng mà ultraISO hỗ trợ, giúp mọi thứ đều được bảo vệ tốt hơn so với các định dạng file thông thường khỏi virus hay các tiện ích không rõ nguồn gốc có thể làm ảnh hưởng đến dữ liệu máy tính của bạn. Do đó bạn có thể sử dụng phần mềm để nén lại các tệp tin, dữ liệu quan trọng với các định dạng file ISO để luôn đảm bảo được an toàn, tin cậy nhất. Định dạng ISO file hiện nay được dùng khá phổ biến và có nhiều phần mềm nén, giải nén có thể làm việc được với các tệp tin loại này điển hình là WinRAR, đây là phần mềm có khả năng mở và đọc file ISO được dễ dàng, tuy nhiên thì WinRAR lại không mạnh về xử lý tệp đuôi ISO mà định dạng chính mà phần mềm này hỗ trợ tốt nhất chính là RAR, ZIP.

– UltraISO giúp bạn tạo các ổ đĩa ảo dạng CD, DVD có tính năng như các ổ đĩa thật, chạy và xử lý nội dung các file ảnh không khác gì đang làm việc với các ổ CD, DVD thực tế. Có khá nhiều ứng dụng, trò chơi được nén dưới dạng file ISO và không thể chạy cài trực tiếp theo cách thông thường được mà bắt buộc phải chạy qua ổ đĩa ảo CD, DVD trên máy tính, khi đó bạn có thể mở UltraISO để xử lý vấn đề này. Bạn có thể tạo nhiều ổ đĩa ảo cùng lúc và khởi chạy bao nhiêu trò chơi, ứng dụng tùy ý thậm chí là cài win hay boot cực đơn giản mà không cần đến các đĩa CD thật.

– Ngoài tạo ổ ảo, phần mềm cũng giúp bạn tạo hay mở các file ảnh của CD, DVD trực tiếp trên máy tính, quản lý các tệp tin này hiệu quả và hoàn toàn MIỄN PHÍ với bản thường, nếu có điều kiện bạn có thể sử dụng bản UltraISO Premium tính phí để sở hữu nhiều tính năng đầy đủ, tuyệt vời hơn nữa. Ưu điểm của bản UltraISO Premium là full tính năng hơn, hỗ trợ nhiều định dạng tệp tin ảnh hơn, tuy nhiên nếu không đi sâu về các tính năng nâng cao bạn chỉ cần dùng bản thường Free là đủ.

Các tính năng chính của Ultraiso Full

– Hỗ trợ tạo các ổ đĩa CD, DVD ảo có tính năng như ổ đĩa thật, hoặc tạo các CD, DVD khởi động hệ thống như windows, boot.

– Cho phép tạo các tệp tin nén định dạng ISO để lưu trữ an toàn, bảo mật hơn trên máy tính.
– Hỗ trợ chỉnh sửa tệp tin ISO, thêm, xóa nội dung, dữ liệu dễ dàng.

– Tạo các tệp tin ảnh ISO từ DVD hay CD từ ổ đĩa thật.

– Cập nhật, bổ sung thêm nhiều định dạng ảnh

– Cho phép trích xuất nội dung, đặt thuộc tính ẩn cho file hay folder trên ảnh CD, DVD

– Tăng cường bảo mật, tốc độ và hiệu suất cao hơn  phiên bản cũ.

– Thay đổi một số trên giao diện, fixed lỗi nhỏ của các phiên bản cũ hay gặp.

– Cung cấp trải nghiệm tốt hơn cho người dùng.

Lý do chính nên sử dụng UltraISO trên máy tính

Đối với các game thủ hay kỹ thuật viên tin học thì việc cài đặt game, ứng dụng văn phòng từ các file ISO là việc làm quá quen thuộc, thường xuyên. Trong đó thì UltraISO là công cụ hỗ trợ không thể thiếu với họ, sử dụng UltraISO để tạo file ảnh từ ổ đĩa CD, DVD có tính năng cài đặt, khởi động hay boot như các file cài game, hệ điều hành, đĩa boot, các bộ cài office... được nén với định dạng ảnh ISO đã và đang trở thành xu hướng thịnh hành, phổ biến hiện nay. Ngoài ra phần mềm này còn mang đến cho chúng ta nhiều chức năng chỉnh sửa ISO file vô cùng mạnh mẽ, chuyên nghiệp, có khả năng đổi định dạng, đuôi ảnh CD, DVD hoặc trích xuất các file trên tệp ISO khá đơn giản. Cài UltraISO trên máy tính, bạn có thể tạo cùng lúc và khởi động nhiều ổ đĩa ảo cực tiện lợi, tạo, chỉnh sửa hay convert đuôi file ảnh trên CD, DVD sang các tệp tin định dạng ISO, BIN, IMG, CIF, NRG, MDS, CCD... để phục vụ cho nhiều mục đích sử dụng khác nhau như lưu trữ, cài đặt hay nén dữ liệu trên máy tính.


Đối với hầu hết người dùng PC, UltraISO là công cụ vừa dễ sử dụng, miễn phí nhưng lại hỗ trợ hàng loạt các tính năng xử lý cực mạnh mẽ, phong phú, giúp quản lý và làm việc với các file ảnh hiệu quả hơn. Làm việc được với hầu hết các định dạng ảnh đĩa phổ biến hay gặp cũng như ít sử dụng hiện nay như ISO, BIN, IMG, CIF, NRG, MDS, CCD, BWI, ISZ, DMG, DAA, UIF, HFS, bạn có thể sử dụng phần mềm như một công cụ chuyển đổi đuôi qua lại giữa các định dạng file kể trên rất đơn giản, nhanh chóng.

Qua nhiều phiên bản nâng cấp, cập nhật mới khác nhau nhưng UltraISO vẫn giữ được sự thân thiện với giao diện cổ điển của mình, mọi thứ được sắp xếp, khoa học, hợp lý, dễ thao tác hơn với cấu trúc ngăn nắp, gọn gàng. Nhờ vậy bạn có thể tạo hay chỉnh sửa file ISO rất nhanh chỉ với một vài thao tác chuột cơ bản trên màn hình chính của phần mềm.

Các chức năng hay dùng nhất đều nằm trong menu Tools của phần mềm, ở đây bạn sẽ thấy được các công cụ mà mình cần như chuyển đổi định dạng, ghi đĩa, kiểm tra, xác minh, nén và kiểm thử file ISO, hỗ trợ tạo các file ảnh khởi động với "Make / Write Floppy / Disk Image" hay "Make Multi-Boot CD/DVD" đầy đủ.

Nếu phiên bản free chưa đáp ứng đủ những gì mà bạn mong đợi, hãy nâng cấp lên phiên bản UltraISO Premium tính phí, bạn sẽ có đủ mọi thứ mình cần tốt và đầy đủ nhất với nhiều tính năng ưu việt, phiên bản tính phí hỗ trợ đầy đủ tất cả hơn 40 định dạng file ảnh đĩa ngay cả những đuôi ít dùng nhất cũng đều có sẵn trong phiên bản này, cho phép bạn chuyển đổi qua lại giữa các định dạng file ảnh, trích xuất dữ liệu ISO sang đĩa mềm hay đĩa cứng mà không gặp bất kỳ khó khăn nào.

Ngoài UltraISO bạn cũng nên tham khảo thêm một phần mềm thú vị khác có tên PowerISO, đây là phần mềm có khá nhiều điểm tương tự như UltraISO như cũng cung cấp các tính năng tạo, chỉnh sửa, quản lý file ISO chuyên nghiệp. Ưu điểm của PowerISO là hỗ trợ giải nén nhanh, ghi đĩa đơn giản, bảo mật hơn với chức năng mã hóa, ngoài ra còn cho phép tách, chuyển đổi file ISO nhanh, nếu bạn muốn tạo và làm việc với nhiều ổ đĩa quang cảo cùng lúc với số lượng lớn thì PowerISO là giải pháp tuyệt vời, hỗ trợ tốt nhất đem lại hiệu quả làm việc cao nhất cho bạn.

Bạn nên sử dụng UltraISO thay vì các phần mềm khác bởi nó cung cấp cho bạn tất cả các công cụ, tính năng cần thiết nhất để tạo, quản lý, chỉnh sửa file ISO trên máy tính chuyên nghiệp và đa năng hàng đầu hiện nay. Với cong cụ này bạn có thể làm mọi thứ với file ISO mình muốn như chỉnh sửa trực tiếp trên file ISO như thêm vào tệp tin, xóa file, dữ liệu, lấy ra các tệp tin hay folder trong ảnh đĩa, thậm chí là tạo file ISO trực tiếp từ ổ CD, DVD ROM hay trên HDD dễ dàng, đây cũng là phần mềm đọc file ISO uy tín được nhiều người trên toàn thế giới tin dùng từ trước đến nay.

UltraISO cung cấp thêm phiên bản Builder, về cơ bản nó cũng có đầy đủ các tính năng cơ bản, ngoài ra hỗ trợ bạn tạo file ISO trên hệ điều hành nhanh hơn, ghi các file ISO ra CD, DVD, quản lý, biên tập file ISO chuyên nghiệp, trích xuất file ISO đơn giản, ngoài ra thì hiện nay có nhiều game, ứng dụng bắt buộc phải chạy trên ổ đĩa ảo thì UltraISO Builder cũng sẽ giúp bạn tạo ra một CD, DVD có chức năng đúng như vậy, nó cho phép kích hoạt chạy game, apps mà không cần đến các đĩa gốc nữa.

Với các đĩa CD hay DVD có tính năng boot hay khởi động thì việc sao chép chúng vào máy tính là không khả dụng và hoàn toàn không thể sử dụng chúng bình thường được, ví dụ như đĩa Windows hay Hiren BootCD là một điển hình như vậy, nó sẽ mất đi khả năng boot hay auto play khi bạn sao chép thủ công thông thường. Do đó bắt buộc phải dùng UltraISO để sao chép chúng thành cá file image CD, DVD vào máy tính. Khi đó bạn có thể tạo ổ ảo và khởi động chúng giống y như các đĩa CD, DVD trên thực tế.

Phiên bản UltraISO mới nhất hay từ phiên bản 9.6 trở lên là đã hỗ trợ hệ điều hành windows 10, do đó bạn cần tải về bản 9.6 hoặc cao hơn để cài phần mềm này nếu đang sử dụng win 10 nhé, bản dành cho windows 10 đã cải tiến, nâng cấp, tối ưu hơn để ghi đĩa, tạo đĩa flash khởi động từ nhiều image ISO như Debian 8, Ubuntu 15.04,SBAV 5.14 hay Gparted 0.22. Khi mở file, folder bằng UltraISO bạn có thể thao tác trên đó như đối với cá file bình thường với các chức năng thêm, xóa, sửa tệp tin trực tiếp.

Cách tạo ổ đĩa ảo trên máy tính, laptop bằng phần mềm UltraISO

Sau đây mình sẽ tóm tắt cách và các bước đơn giản để bạn có thể tạo nhanh các ổ đĩa ảo để làm công việc mình mong muốn, yêu thích đơn giản, dễ dàng nhất.

Bước 1: Tải phần mềm về máy tính và cài đặt.

Bước 2: Mở phần mềm từ biểu tượng lối tắt trên màn hình desktop hoặc trên menu start.

Bước 3: Chọn Tools, chọn tiếp Mount to Virtual Drive hay sử dụng phím tắt là F6

Bước 4: Tìm duyệt file ISO trên máy tính sau đó Open để mở file.


Bước 5: Chọn Mount
Bước 6: Mở My Computer để kiểm tra xem đã xuất hiện ổ đĩa ảo CD Drive mới hay chưa nhé.

Mọi thao tác trên ổ đĩa CD ảo này hoàn toàn giống như trên ổ CD trên thực tế, do đó bạn có thể làm bất cứ thứ gì mình muốn trên ổ ảo này giống như ổ thật.

Download UltraISO, Tải bản Full, Portable mới nhất 2019

Dung lượng: 4,29 MB Ngày cập nhật:
Hỗ trợ hệ điều hành: Windows All
Danh mục, chủ đề: Phần Mềm Windows
Phiên bản mới nhất: 9.7.0.3476
Sử dụng: MIỄN PHÍ (FREE)

UltraISO 9.7.0.3476

UltraISO 9.6.6.3300

UltraISO 9.6.5.3237

UltraISO 9.6.0.3000

UltraISO Portable (Chạy ngay không cần cài đặt)

  • Tải Về: ở Đây
 Chọn bản UltraISO phù hợp và yêu thích nhất để tải về máy, nếu bạn chưa biết cách cài có thể xem hướng dẫn ở ngay dưới đây.

Hướng dẫn Cài đặt UltraISO

Với hướng dẫn đơn giản ngay sau đây, bạn hoàn toàn có thể dễ dàng tự mình cài đặt phần mềm UltraISO trên máy tính, laptop của mình chỉ trong vài bước:

Bước 1: Mở file UltraISO đã tải về máy để bắt đầu quá trình cài vào máy tính, Click chọn vào tùy chọn "I accept the agreement" và chọn Next sang bước kế tiếp.

Hướng dẫn Cài đặt UltraISO 1

Bước 2: Chọn đường dẫn, ổ đĩa và folder để cài nếu không muốn sử dụng đường dẫn mặc định. Chọn Next -> Next.

Hướng dẫn Cài đặt UltraISO 2

Bước 3: Có 3 tùy chọn mặc định là
+ Create a desktop icon

+ Associate UltraISO with the .iso file extension

+ Setup ISO CD/DVD emulator (ISODrive)

Bạn có thể để cả 3 hoặc bỏ chọn tùy vào mục đích sử dụng.

>> Click Next sang bước cài đặt tiếp theo.


Bước 4: Chọn Install để bắt đầu cài.

Hướng dẫn Cài đặt UltraISO 3

Bước 5: Cài đặt sẽ tự động diễn ra cho đến khi xong.

Hướng dẫn Cài đặt UltraISO 4

Bước 6: Chọn Finish để đóng cửa sổ cài đặt và khởi chạy phần mềm lần đầu tiên trên máy tính.

Hướng dẫn Cài đặt UltraISO 5

Và như vậy là ChPlaya.Com đã hướng dẫn bạn cách tải và cài đặt phần mềm UltraISO trên máy tính windows đơn giản, nhanh chóng hoàn toàn miễn phí. Chúc bạn thành công!!!


Đây là trò chơi / ứng dụng khá hay trên https://chplaya.blogspot.com/ và bạn cũng có thể xem thêm các nội dung và chủ đề khác trên website và đừng quên chia sẻ những điều thú vị này với mọi người bằng cách bấm nút chia sẻ ngay tại đây nhé.