TeamViewer - Điều Khiển PC
Doan Manh Hung
Tải Ứng Dụng

TeamViewer - Điều Khiển PC

By - 17:53:00 Teamviewer - phần mềm ứng dụng đang được sử dụng và tìm kiếm nhiều ở Việt Nam trong thời gian qua với các từ khóa phổ biến như Teamview, team view, team viewer với các phiên bản và bạn có thể Download (Tải xuống):

  • Teamviewer 5,6,7
  • Teamviewer 8
  • Teamviewer 9
  • Teamviewer 10
  • Teamviewer 11
  • Teamviewer 12

Vậy chúng ta cùng bắt đầu tìm hiểu xem ứng dụng này là gì, các tính năng, lợi ích  mà nó mang lại ra sao, người dùng ở Việt Nam và toàn thế giới đánh giá về Teamviewer như thế nào trước khi chúng ta download về máy tính PC và cài đặt nó nhé.

Teamviewer là gì? 

Teamviewer là phần mềm đang được sử dụng rộng rãi ở Việt Nam trên các thiết bị để bàn như Máy tính, PC, Laptop có sử dụng hệ điều hành nền tảng Windows (win 7, win 8, win 10, win 8.1, win xp). Trong số những người tìm kiếm ứng dụng này cũng có khá nhiều người không biết đây là phần mềm gì, sử dụng nó ra sao, tác dụng và tầm quan trọng của nó như thế nào, nó có an toàn cho máy tính của mình hay không.



Teamviewer là phần mềm máy tính cho phép bạn kết nối 2 hoặc nhiều máy tính với nhau với mục đích chính là truy cập và điều khiển máy tính khác ở bất kỳ đâu, cho dù là ở gần hay xa, không bị giới hạn về khoảng cách địa lý thì việc kết nối vẫn được duy trì ổn định và không hề bị giật lag hay gián đoạn, giúp bạn có thể điều khiển máy tính khác, chát, gọi điện, hay chia sẻ và gửi file bất kỳ.

Hãy Download Teamviewer 10, 11, 12 bản full hoặc Portable miễn phí nếu máy bạn chưa có nhé.
Hiện nay thì Teamviewer là ứng dụng tốt nhất trong việc kết nối và điều khiển từ xa đối với các máy tính bàn, PC, Laptop, Xách tay mà không bị giới hạn về khoảng cách, nếu bạn dùng phiên bản trả phí thì còn có rất rất nhiều tính năng vô cùng đặc biệt khiến cho bạn thấy hài lòng nhất. Với tính năng quan trọng này thì Teamviewer đã góp phần giải quyết rất nhiều khó khăn  trong học tập, công việc khi mà điều kiện di chuyển và khoảng cách xa không cho phép. Với phần mềm này bạn dễ dàng trò chuyện, hướng dẫn, trao đổi công việc với bạn bè, thầy cô giáo, khách hàng, vừa tiện, nhanh chóng, an toàn mà lại hoàn toàn miễn phí.

Khi kết nối vào một máy tính khác (với điều kiện là máy đó cũng đang bật phần mềm Teamviewer) nó cho phép bạn truy cập và điều khiển được máy tính mà bạn kết nối tới, thao tác và sử dụng máy tính đó như là bạn đang trực tiếp ngồi trước máy tính đó vậy. Bạn có thể trợ giúp để quét virut, gỡ bỏ hoặc cài đặt phần mềm, xóa hoặc thao tác với file dữ liệu trên máy tính đó, và làm mọi thứ bạn muốn kể cả tắt máy.

Tải TeamViewer - Điều khiển máy tính từ xa

Khi mà công nghệ thông tin và internet phát triển và bùng nổ ở Việt Nam thì phần mềm TeamViewer bắt đầu nhanh chóng được các kỹ sư công nghệ, những người chuyên cài đặt phần mềm và sửa máy tính biết tới và vô cùng hứng thú với phần mềm này, nó thực sự đã giúp ích rất nhiều đối với công việc của họ trong việc cài đặt phần mềm, game, drivers cho khách hàng. Hiện nay hầu hết mọi người dùng PC ở Việt Nam đều biết hoặc từng nghe tới tên của ứng dụng này, với lượng tìm kiếm tăng lên nhanh chóng tới trên 1 triệu lượt tìm kiếm mỗi tháng con số người dùng và cài đặt nó ngày càng nhiều.

TeamViewer là một chương trình khá hoàn hảo mà tính năng chính là điều khiển được kết hợp bởi nhiều tiện ích khác nhau như chát, chia sẻ file dữ liệu cũng được sử dụng tương đối nhiều. Thật là kỳ diệu và khó tin khi lần đầu tiên nghe ai đó nói có thể điều khiển một hoặc nhiều máy tính ở trên thành phố hay ở miền nam khi bạn đang ở quê hay ở ngoài bắc cách xa hàng trăm, hàng ngàn cây số mà lại làm điều đó được thì thật ngạc nhiên phải không các bạn. Đó là sự thật, và làm thế nào để TeamViewer có thể làm được việc đó chúng ta hãy cùng tìm hiểu đầy đủ mọi thông tin của nó trong bài viết này các bạn nhé.

Nếu bạn là một quản trị viên cho một hệ thống máy tính hay thường xuyên phải truy cập vào máy chủ, hãy Tải TeamViewer phiên bản mới nhất để thực hiện công việc cho tốt nhất.

Cho đến thời điểm này thì phiên bản mới nhất 2017 là TeamViewer 12.

Các tính năng của TeamViewer 12:

Sử dụng tốt trên hệ điều hành Windows 10, với win xp 7,8,8.1 thì đương nhiên khỏi phải bàn rồi
Khắc phục các lỗi nhỏ của phiên bản cũ TeamViewer 11

Nhớ lại trước đây khi tôi hướng dẫn một người bạn cài đặt TeamViewer để hỗ trợ sửa vào lỗi nhỏ trên Facebook, khi tôi đăng nhập vào và sử dụng điều khiển máy tính của người bạn đó đã thấy vô cùng lạ lẫm và thích thú, sau đó thì bạn ý cũng đã biết cách và giới thiệu thêm nhiều người cùng sử dụng để hỗ trợ và giúp đỡ nhau mọi việc được thuận tiện hơn. Chính vì nhiều ích lợi đến như vậy nên mọi người đã giới thiệu chia sẻ nhau để sử dụng, vừa miễn phí lại làm được nhiều việc tốt thì nên dùng phải không nào, nếu sửa chữa hay khắc phục phần mềm bị lỗi hay hướng dẫn ai đó sử dụng thì giờ đây bạn có thể ung dung ngồi tại nhà hướng dẫn họ là được rồi, chẳng phải đến tận nơi hoặc bó tay không hỗ trợ được vì khoảng cách xa không thể tới. Ngoài ra TeamViewer còn có thêm tính năng TeamViewer QuickSupport giúp quản lý và kiểm soát các điện thoại và máy tính bảng Android, iOS.

 Ngày nay TeamViewer được Download và cài đặt trên PC còn phục vụ cho nhiều cuộc họp hành, hội thảo trực tuyến, học online, hay làm việc nhóm online, hỗ trợ trò chuyện nhóm để có thể trao đổi, phát biểu ý kiến hay đóng góp ý kiến với nhau khi sử dụng Webcam. Download TeamViewer sẽ giúp bạn giao tiếp tốt hơn, với những ai yêu thích học tiếng Anh thì đây đúng là một công cụ tuyệt vời, phiên bản giao diện tiếng Anh cũng khá là dễ dàng để sử dụng, nếu bạn thấy khó sử dụng thì có thể Download TeamViewer bản được Việt hóa cho dễ sử dụng hơn.

TeamViewer tốt cho mọi công việc, dường như trong quá trình sử dụng tôi chưa thấy có gì đó khó khăn hay hạn chế, đương nhiên tôi chỉ sử dụng bản Free, các tính năng Pro trả phí thì tôi cũng không dùng đến nên không mua, tôi nghĩ miễn phí là đủ dùng rồi các bạn à. Nếu bạn hay ai đó gặp phải khó khăn trong quá trình cài đặt một ứng dụng, hay một phần mềm mà bạn không biết rõ về nó, bạn có thể kết nối với các chuyên gia, các kỹ sư hoặc những người có kinh nghiệm và hiểu biết về nó giúp đỡ, nếu không có TeamViwer thì mọi sự giúp đỡ và hướng dẫn sẽ vô cùng khó khăn khi mà người cần trợ giúp họ không biết thao tác và xử lý như thế nào. Ngoài TeamViwer ra thì vẫn còn khá nhiều phần mềm có tính năng tương tự, nhưng tôi thì chỉ quen dùng app này mà thôi, nếu bạn có thời gian thì tự tìm hiểu thêm nhé

Bạn cũng có thể tham khảo và tìm hiểu thêm các bài viết về TeamViewer cho Android, iOS, iPhone, iPad, Windows Phone, Mac, Linux trên các trang web, blog thủ thuật, mẹo vặt khác. Với các phiên bản hỗ trợ như vậy chắc chắn bạn có thể sử dụng PC để login vào điện thoại hay máy tính bảng và ngược lại.

Hướng dẫn bạn Cách kết nối và điều khiển máy tính khác bằng phần mềm TeamViewer

Trước hết bạn cần Tải TeamViewer về máy tính đã, sau đó bạn cài đặt nó trên máy tính của mình. Để 2 máy tính kết nối được với nhau thì máy tính điều khiển cần phải có phiên bản TeamViewer cao hơn hoặc cùng phiên bản với máy kia, nếu không sẽ không Login vào được và sẽ xuất hiện thông báo lỗi yêu cầu bạn nâng cấp lên bản mới ngay.

Ưu điểm của TeamViewer


  • Kết nối nhanh, ổn định, hoạt động được trong môi trường và điều kiện mạng internet tốc độ trung bình
  • Tương thích và có phiên bản hỗ trợ đầy đủ các hệ điều hành khác nhau
  • Truyền tải file và dữ liệu nhanh, ít lỗi, không gián đoạn
  • Dễ dàng quay video lại quá trình làm việc và hỗ trợ với định dạng file avi
  • Đa ngôn ngữ, có bản Tiếng Việt


Đây thực sự là một ứng dụng quan trọng và cần thiết, nếu không có lý do gì đặc biệt thì bạn nên giữ lại nó trên máy, nếu bạn không có nhu cầu sử dụng nữa bạn cũng có thể dễ dàng gỡ bỏ nó ra khỏi máy tính của mình như mọi phần mềm thông thường khác.

Sử dụng TeamViewer có an toàn cho máy tính không?
Nhiều người lo lắng khi người khác điều khiển để hỗ trợ trên máy tính của mình, liệu rằng máy tính của họ có an toàn không? Có dễ dàng bị đánh cắp dữ liệu hay không?

Không bạn nhé! Bạn cứ vô tư mà sử dụng đi, đây là phần mềm có tên tuổi và nổi tiếng toàn thế giới rồi, chưa thấy có sự cố gì lớn xảy ra ngoài mấy lỗi lặt vặt bình thường. Tuy nhiên bạn hãy vào trang chủ TeamViewer mà tải về bản chuẩn chính thức nhé, chứ mấy bản trôi nổi trên internet mà không rõ nguồn gốc thì cũng chả biết thế nào được. Và nguyên tắc hoạt động của nó là người khác phải có ID và Mật khẩu mới có thể vào máy của bạn được, nếu họ có ý định gì mà bạn thấy bất lợi cho máy tính của bạn, bạn hoàn toàn có thể ngắt kết nối ngay lập tức vì quyền của bạn cao hơn của họ nhiều, họ làm gì, chỉnh sửa gì đều phải dưới sự giám sát và quản lý của bạn nhé, vì thế mà chẳng có gì mà phải sợ.

Các phiên bản TeamViewer 8 9 10 11 12 giao diện cũng không khác nhau nhiều lắm, các tính năng thì vẫn vậy nên cho dù dùng phiên bản nào cũng được hiết, quan trọng đáng chú ý nhất là phải sử dụng trên các máy phải cùng phiên bản hoặc người điều khiển phải dùng bản cao hơn là được
Hướng dẫn cách sử dụng TeamViewer

Có 2 cách sử dụng đó là:


  1. Bạn là người điều khiển máy tính của người khác
  2. Người khác điều khiển máy tính của bạn.

Mở ứng dụng TeamViewer bằng cách click chuột vào biểu tượng trên màn hình máy tính hoặc trong thanh Start Menu. Mất một vài giây để TeamViewer khởi động và tạo ID va Password cho bạn và hiển thị thông tin đó cho bạn.


Để điều khiển máy tính của người khác bạn yêu cầu họ mở TeamViewer ra như bạn rồi cung cấp ID và Password của họ cho bạn, cái này có thể dùng Facebook, Zalo hay điện thoại để gửi cho nhau biết nhá.

Tiếp theo bạn bấm vào nút "Connect To Partner" để kết nối tới máy tính của người khác.

Nhập ID và bấm tiếp tục "Log On"




Nhập Password và bấm OK là xong
Đợi chút xíu để TeamViewer xử lý dữ liệu và đăng nhập vào máy tính bạn cần điều khiển, cho đến khi bạn thấy giao diện màn hình desktop của họ là xong, giờ bạn có thể làm gì giúp họ thì làm nhé.


Hướng dẫn Tải và Cài đặt TeamViewer

Để Download TeamViewer về máy tính bạn mở trình duyệt web và truy cập vào trang chủ https://www.teamviewer.com/vi/download/windows/ để tải về máy của mình.
Để cài đặt TeamViewer bạn mở file TeamViewer.exe sau khi tải về xong và thiết lập như sau:


Bạn thiết lập như trong hình, chú ý chỗ khoanh màu đỏ dành để cho bạn chạy mở TeamViewer và sử dụng luôn chứ không cài đặt nhé. Tuy nhiên để sử dụng lâu dài và thường xuyên thì không chọn cài đó.
Tiếp theo bấm chọn "Accept - finish" để tiến hành cài đặt.
Như vậy là xong, chúc bạn thành công và sử dụng TeamViewer tốt nhé.



Đây là trò chơi / ứng dụng khá hay trên https://chplaya.blogspot.com/ và bạn cũng có thể xem thêm các nội dung và chủ đề khác trên website và đừng quên chia sẻ những điều thú vị này với mọi người bằng cách bấm nút chia sẻ ngay tại đây nhé.