Cài Ch Play cho điện thoại Xiaomi, Miui
Doan Manh Hung
Ch Play Store

Cài Ch Play cho điện thoại Xiaomi, Miui

By - 12:12:00

Tải Ch Play Cho Xiaomi

Trong chủ đề này chúng ta cùng tìm hiểu và thảo luận xem "Làm thế nào để cài đặt Google Play - Ch Play cho điện thoại và thiết bị Xiaomi?". Hãy tham gia bình luận ở cuối bài viết để tìm hiểu câu trả lời và ý kiến hay nhất của người dùng hệ điều hành Miui nhé.

Xiaomi là hãng điện thoại lớn của Trung Quốc bao gồm các thiết bị Mi3, Mi4, Mi4, Mi5, Redmi Note, Redmi 2 Prime, Redmi Note 3... các thiết bị cài đặt và sử dụng Miui 6, 7, 8, 9. Như chúng ta thấy, Xiaomi đã sẵn có phiên bản ROM Miui 8 trên các thiết bị của mình, và bạn sẽ không thấy Ch Play sẵn có trên đó, nghĩa là bạn không thể sử dụng được kho ứng dụng này cũng như các dịch vụ của Google Play, không cài được ứng dụng, trò chơi trên thiết bị của mình. Không giống như samsung hay một số hãng điện thoại sử dụng Android khác, đối với Xiaomi bạn sẽ phải tự mình cài đặt thủ công Play Store và mọi thứ mình muốn, nó sẽ trở lên khó khăn và phức tạp nếu như bạn là người mới sử dụng smartphone hay bạn đã sử dụng lâu rồi nhưng lại ít khi tự mình cài đặt mọi thứ mà hay nhờ người khác cài đặt giúp. Nhưng bạn không cần phải lo lắng, trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn để có thể tự mình cài đặt Ch Play và ứng dụng Android cho điện thoại của bạn, nó chắc chắn sẽ không quá khó như bạn vẫn nghĩ, thậm chí rất đơn giản.

Cùng một phiên bản thì các dòng smartphone của hãng Oppo cũng dùng chung một bản cài Ch Play nên bạn có thể xem thêm:
>> Tải Ch Play Store Cho Oppo
Hoặc muốn chạy trên màn hình lớn của windows thì có thể xem hướng dẫn:
>> Tải CH Play cho máy tính, PC, Laptop, Xách Tay

Download và Cài Đặt Cửa Hàng Ch Play trên điện thoại Xiaomi

Trước đây Xiaomi đã phát hành và sử dụng cửa hàng ứng dụng của riêng mình là Mi App Store. Nếu sử dụng phiên bản Xiaomi quốc tế có thể có ứng dụng của google, tuy nhiên bạn cũng sẽ rất ít khi thấy cửa hàng ứng dụng Ch Play và các ứng dụng của google trên các điện thoại xiaomi được tung ra thị trường các nước khác. Ứng dụng ChPlay đã trở lên nổi tiếng và cần thiết nhất đối với mọi điện thoại Android, và với Xiaomi bạn nghĩ ngay tới việc là tìm kiếm cửa hàng chplay trên chợ ứng dụng Mi App Store của thiết bị này để cài đặt và sử dụng. Tôi đã thử làm điều đó với Xiaomi Mobile của mình, nhưng thật không may mắn là ứng dụng Ch Play không được tìm thấy trong kết quả tìm kiếm trả về của Mi App Store. Vì vậy chúng ta cần có một chương trình giúp bạn cài đặt Play Store của Google trên Xiaomi đó là Google Installer APK.

Toàn bộ các bước và quá trình cài đặt được rút gọn và tóm tắt theo 2 bước cơ bản sau đây:

  1. Kích hoạt tính năng "Unknown Sources" (Không rõ nguồn gốc) cho phép tải ứng dụng apk từ các nguồn không xác định về điện thoại của bạn.
  2. Download Ch Play trên điện thoại Xiaomi bằng ứng dụng Google Installer APK.
  3. Cài đặt ứng dụng
  4. Sử dụng ứng dụng để cài trò chơi, app trên Xiaomi

Cho phép Download Apk từ các nguồn không xác định

Để tải bất kỳ một file apk nào và ChPlay Apk bạn cần bật (enable) tính năng "Unknown Sources" để cho phép tải xuống từ các nguồn không xác định, đây là tính năng an toàn và bảo mật cho điện thoại được cài đặt mặc định như vậy, tuy nhiên bạn biết bạn đang làm gì và cài đặt này có an toàn đối với thiết bị của bạn hay không. 
  1. Vào phần cài đặt có hình bánh răng
  2. Trong phần cài đặt bạn kéo xuống và tìm kiếm đến phần "System And Device" (hệ thống và thiết bị), trong đây bạn lựa chọn "Addtional Setting" (Cài đặt mở rộng/ Bổ sung).
              3. Bước tiếp theo bạn chọn "Bảo Mật" (Privacy)
4. Trong phần bảo mật này bạn bật cho "Unknown Sources" cho nó ở trạng thái Enable lên là được.
5. Tiếp theo bạn bấm ok để xác nhận cài đặt này, và bây giờ bạn có thể tải về apk từ các bên thứ 3 khác ngon lành rồi nhé.

Tải và Cài Ch Play bằng Google Installer Apk trên Xiaomi

Bạn phải thực hiện đầy đủ các bước ở trên thì mới có thể tiếp tục phần này được nhé.
Mở một trình duyệt web trên điện thoại Xiaomi
Tải xuống Google Installer Apk tại diễn đàn Miui tại đây
Một thông báo sẽ xuất hiện kho quá trình tải về hoàn tất, bấm ok để bắt đầu cài đặt Google Installer apk.
Một cửa sổ cài đặt xuất hiện, bấm "Install" để cài đặt tiếp tục.
Cài đặt xong sẽ xuất hiện một cửa sổ như hình dưới đây, bấm Open để mở ứng dụng này ra.
Trên cửa sổ thông báo tiếp theo hãy bấm vào nút/ hình ảnh "Install" màu xanh lớn để bắt đầu cài đặt dịch vụ google play cơ bản cho điện thoại Xiaomi.
Bộ cài đặt sẽ cài đặt các thành phần và dịch vụ cơ bản sau trên điện thoại:
  1. Google Play Services Framework
  2. Google Account Management
  3. Google Play Service
  4. Google Calendar Synchronization Service
Chú ý: cả 4 dịch vụ này đều rất cần thiết cho việc tải về Ch Play trên điện thoại của bạn, vì vậy hãy cài đầy đủ nhé.
Đối với mỗi dịch vụ khi cài đặt bạn cần lựa chọn "Install" và "Done" để cài đặt chúng.
Sau khi 4 dịch vụ trên đều được cài đặt trên máy của bạn, Google Installer sẽ hỏi bạn "Do you want to install this application?" để xác nhận xem bạn có quyết định cài đặt ChPlay hay không? Hãy chọn Install để cài đặt nhé.
Sau khi cài đặt xong sẽ có một cửa sổ xuất hiện, bấm chọn "Open" để mở Ch Play ra nhé.
Tiếp theo hãy nhập tài khoản Email của bạn để truy cập vào kho ứng dụng hoặc nếu chưa có tài khoản bạn hãy bấm "Create a new account?" để đăng ký một tài khoản gmail mới.
Tiếp theo nhập vào mật khẩu của bạn.
Bấm chọn Accept để chấp nhận và đồng ý với các điều khoản và chính sách của google.
Và như vậy là chúng ta đã hoàn thành các bước để cài đặt thành công ứng dụng phần mềm Ch Play trên điện thoại Xiaomi của mình, hãy tham khảo các bài viết khác trên blog của chúng tôi để tìm hiểu cách tìm kiếm và tải về, cài đặt các ứng dụng, trò chơi, sách, các nội dung khác trên Ch Play về để sử dụng. Nếu còn thắc mắc về vấn đề gì đó hãy tham gia bình luận và đặt câu hỏi ở phần comment bài viết để có được câu trả lời tốt nhất cho ban. Chúc bạn cài đặt thành công





Đây là trò chơi / ứng dụng khá hay trên https://chplaya.blogspot.com/ và bạn cũng có thể xem thêm các nội dung và chủ đề khác trên website và đừng quên chia sẻ những điều thú vị này với mọi người bằng cách bấm nút chia sẻ ngay tại đây nhé.