Download 3DP Chip– Tìm & Cài Đặt Driver Máy Tính Tự Động
Doan Manh Hung
Phần Mềm Windows

Download 3DP Chip– Tìm & Cài Đặt Driver Máy Tính Tự Động

By - 17:07:00
Thông thường sau khi cài lại hệ điều hành windows hay ghost máy tính, việc đầu tiên cần làm chính là cài đặt driver cho máy tính để có thể sử dụng làm việc và kết nối với các thiết bị khác như máy in, máy chiếu, internet, âm thanh, đồ họa... Thay vì mất nhiều thời gian, công sức dò tìm driver thủ công thì đã có cách đơn giản, nhanh chóng, an toàn, hiệu quả hơn đó chính là sử dụng 3DP Chip - phần mềm hỗ trợ tìm kiếm, cập nhật hay tải về các driver chưa có hoặc lỗi thời trên máy tính, laptop của bạn tự động, chính xác giúp tiết kiệm được thời gian cũng như quản lý driver trên máy tính dễ dàng hơn.

Download 3DP Chip - Tải, cập nhật, cài driver cho Máy tính, LapTop 1

Ngay sau đây hãy cùng ChPlaya.Com khám phá thêm một số thông tin, tính năng cũng như ưu điểm hàng đầu của 3DP Chip cũng như cách sử dụng để phát hiện và tìm ra các driver đang bị thiếu trên máy của mình. Nào chúng ta cùng bắt đầu ngay thôi.

Giới thiệu 3DP Chip

Với những ai hay phải làm công việc cài win, cài phần mềm máy tính thì có lẽ phần mềm 3DP Chip là một trong những công cụ khá quen thuộc và hữu ích khá nổi tiếng mà hầu hết mọi người đều biết đến hoặc từng sử dụng qua. 3DP Chip là phần mềm nổi tiếng nhẹ được đông đảo người dùng máy tính tin dùng do hãng 3DP phát hành cung cấp chức năng chính mạnh mẽ nhất là cập nhật các phiên bản driver mới nhất về máy tính của bạn, giúp check và phát hiện các driver bị thiếu, chưa được cài đặt hay đã quá cũ, lỗi thời mà chưa nâng cấp lên bản mới hơn giúp cho phần cứng cũng như toàn hệ thống máy tính của bạn luôn chạy ở trạng thái ổn định, mượt mà nhất không xảy ra các lỗi do thiếu driver gây ra. Đây cũng là công cụ quản lý Driver hiệu quả mà bạn cần phải có, nó cho bạn biết driver nào đang cần update, driver nào đang thiếu và từ đó cung cấp các giải pháp để bạn download về máy các bản cài mới phù hợp cho hệ thống và đúng dòng máy bạn đang sử dụng.

Máy tính là thiết bị ngày càng phổ biến rộng rãi trên thế giới, có mặt ở mọi nơi như công ty, trường học, trung tâm giải trí, các cửa hàng, quán cafe hay trong các gia đình hỗ trợ và mang lại nhiều lợi ích cho công việc, học tập hay các hoạt động giải trí với nhiều ưu điểm vượt trội hơn so với các thiết bị di động smartphone. Bất kỳ máy tính, laptop nào cũng cần phải có driver riêng của nó mới hoạt động bình thường được. Do vậy cài driver là việc làm bắt buộc khi mà bạn cài hệ điều hành mới hoặc kết nối thêm các thiết bị mới với máy tính của mình như máy in, máy chiếu, máy photocopy... Khó khăn lớn nhất với người dùng chính là việc không còn giữ lại được đĩa CD Driver mua kèm theo máy hoặc không biết cách nào tìm đúng driver tương thích với máy mà mình đang dùng. Và 3DP Chip là cách đơn giản nhưng lại trợ giúp cho bạn tốt nhất trong những trường hợp như vậy. Bạn không cần tìm driver theo cách thủ công cũng hoàn toàn không cần đến bộ driver trong CD trước đây, nay mọi thứ đều được 3DP Chip tự động làm giúp bạn giảm tối đa công sức, thời gian tìm, download driver của bạn đáng kể. Khi làm việc 3DP Chip sẽ quét tự động cũng như tải về những driver mà máy tính của bạn đang cần nhanh chóng nhất.

Khi cài mới lại hệ điều hành windows bạn sẽ phải cài toàn bộ driver từ đầu, vậy có cách nào để có được driver đơn giản hơn không? Đến với ChPlaya.Com bạn hoàn toàn yên tâm bởi vì nhóm phát triển sẽ luôn trợ giúp bạn tìm ra giải pháp tối ưu và tiết kiệm cho bạn nhất. Nếu không muốn cài driver sau khi làm mới hệ điều hành của mình bạn có thể lựa chọn cách khác thay vì cài win ví dụ như sử dụng ghost windows với các phiên bản ghost win 7 hoặc ghost win 10, ghost win xp tùy thuộc vào bạn muốn sử dụng hệ điều hành nào, tiếp đó bạn chọn đúng bản ghost hỗ trợ full driver hoặc full soft để tự động nhận đủ driver sau khi ghost windows xong, khi đó bạn chỉ việc sử dụng và không lo thiếu bất kỳ driver ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên nếu bạn muốn kết nối với một máy in hay thiết bị phần cứng mới thì vẫn sẽ phải cài thêm driver cho thiết bị đó, vì vậy download 3DP Chip vẫn luôn là giải pháp đúng đắn hoàn toàn không lỗi thời mọi người nhé. Hiệu quả mà 3DP Chip mang lại thực sự lớn, không những giúp bạn tìm đúng driver mà còn giúp bạn update các driver luôn ở phiên bản mới nhất ngay khi nhà phát hành ra mắt, việc cập nhật hay tìm diver còn thiếu cho máy tính cần có kết nối internet mới có thể thực thi được, tuy nhiên thì với sự phát triển mạnh của máy tính, internet hay di động hiện nay thì việc có mạng internet hay wifi để dùng không còn là việc quá khó mà ở đâu đâu cũng có sẵn rồi phải không nào.

3DP Chip 19.04 với những tính năng hấp dẫn

Phiên bản 3DP Chip mới nhất 2019 hỗ trợ thêm một số sản phẩm mới như (Vender + Model + Tên Chipset): [ASRock 970A-G / 3.1] AMD 970 (13.6W) + SB950 (6W), nên hầu hết các dòng máy tính, laptop mới hiện nay đều có thể sử dụng phần mềm này cho việc tìm kiếm, cài đặt driver. Với những tiện ích thông minh được tích hợp, bổ sung vào phần mềm nên việc tìm kiếm cũng ngày càng trở lên chính xác, đơn giản, chuyên nghiệp hơn so với phiên bản cũ và các phần mềm tương tự khác, nó có thể làm việc hiệu quả trên hầu hết các dòng máy tính mới nhất hiện nay. 3DP Chip giúp bạn quét tìm nhanh chóng và download các trình điều khiển chưa có đủ trên máy tính một cách siêu tốc, chính xác, an toàn mà không mất quá nhiều thao tác, thời gian xử lý. Phần mềm này được thiết kế khá đơn giản, nhỏ gọn, không ảnh hưởng đến bất kỳ tiện ích cũng như các hoạt động khác trên máy tính, chiếm dụng tài nguyên, bộ nhớ là hoàn toàn không đáng kể, rất nhỏ.

Với 3DPChip trong tay bạn có thể update hay tải về driver cho máy in, USB Camera, Wifi, máy chiếu, mạng, âm thanh (Audio), đồ họa, chuột, bàn phím... mà không cần lo còn thiếu trình điều khiển nào khác hay không. Ngoài 3DP Chip thì một số công cụ như DriverMax, Driver Booster, Driver Easy cũng khá hót và có nhiều điểm mạnh bạn nên dùng thử, tuy nhiên về độ nhỏ gọn, nhẹ thì 3DP Chip gần như chấp tất. Như đã nói mỗi tiện ích đều có những ưu điểm vượt trội riêng, mặc dù 3DP Chip nhỏ gọn nhưng lại không cài hay update driver khi không có internet, DriverMax có khả năng tìm và cài tự động driver cho máy tính với tốc độ nhanh, hỗ trợ hầu hết các loại máy tính hàng đầu phổ biến nhất hiện nay. Driver Easy thì lại khác, công cụ này hoàn hảo hơn với hơn 1 triệu driver được tích hợp, việc tìm kiếm cũng được cải thiện hơn nhiều. Phần mềm DriverPack Solution có khả năng update đầy đủ mọi trình điều khiển mới nhất hiện nay trên các thiết bị windows, tuy nhiên thì phần mềm này lại có dung lượng tương đối lớn và ưu điểm của nó là có thể cài driver ngay mà không cần internet, không cần download về máy xong mới cài, dung lượng lớn là do nó load sẵn các driver về máy và cài ngay khi kích hoạt chạy.

Một công cụ hấp dẫn khác khi nhắc đến việc cài đặt driver cho máy tính đó là Driver Booster, một công cụ khá nổi tiếng giúp tìm driver còn thiếu cho PC, laptop, tuy nhiên thì nó hơi phức tạp và lại còn tính phí.

3DP Chip là ứng dụng có thể đáp ứng được điều người dùng mong đợi nhất đó chính là MIỄN PHÍ, tiếp đến là hiệu quả làm việc cũng rất TUYỆT VỜI, do đó với những quốc gia mà người dùng không có điều kiện để mua phần mềm trả phí thì đây sẽ là giải pháp hữu hiệu nhất nhưng kết quả và mức độ chuyên nghiệp khi làm việc chẳng thua kém gì những phần mềm trả phí nổi tiếng.

Cách sử dụng 3DP Chip cài và cập nhật Driver trên máy tính

  • Menu Driver: có 2 chức năng chính là BackupRestore giúp sao lưu và phục hồi driver của bạn nếu muốn.
  • Menu Update: giúp bạn cập nhật phần mềm này lên các phiên bản 3DP Chip Lite, Portable, Net, Bench, Cleaner... trực tiếp.

– Để bắt đầu làm quen và sử dụng 3DP Chip cho những vấn đề liên quan đến driver bạn có thể tải 3DP Chip miễn phí trên ChPlaya.Com sau đó tiến hành cài đặt giống như đối với các phần mềm trên PC khác.

– Tiếp theo để cập nhật driver hay tải về các driver còn thiếu hoặc đang cần trên máy tính, bạn chỉ cần chạy phần mềm, kiểm tra bằng cách xem danh sách driver mà phần mềm quét được, thấy thiếu driver nào bạn chỉ cần chọn tải về driver đó là được.

– Với một số driver đặc biệt có trình gỡ cài đặt riêng mà không cần đến các tiện ích gỡ ứng dụng như Your Uninstaller hay trình gỡ cài đặt ứng dụng nào khác, ví dụ như muốn xóa driver VGA trên laptop, máy tính bạn có thể sử dụng công cụ chuyên nghiệp Display Driver Uninstaller giúp nhanh chóng loại bỏ tất cả các dữ liệu, file còn sót hoặc liên quan đến Driver VGA của bạn, ngoài việc loại bỏ công cụ này còn hỗ trợ thêm tính năng sao lưu driver để tạo ra các điểm phục hồi tốt nhất cho driver của bạn mọi lúc, mọi nơi khi driver bị lỗi hoặc xóa nhầm.

Đặc điểm chính, nổi bật nhất của 3DP Chip

  • Là một trong những công cụ hàng đầu hỗ trợ cài đặt driver tự động trên máy tính
  • Kích thước nhỏ gọn, đơn giản, thân thiện, dễ sử dụng cho tất cả mọi người.
  • Hỗ trợ tìm kiếm, tải về hay cài đặt cập nhật các driver còn thiếu, cũ, lỗi thời cho nhiều dòng máy tính khác nhau.
  • Hỗ trợ tìm kiếm và cài nhanh driver cho Card màn hình, Network, Audio, chuột, bàn phím, wifi...
  • Khi không có kết nối internet phần mềm sẽ trả về các đường dẫn tới trang chủ download driver phù hợp với dòng máy bạn đang cần.
  • Nhanh, gọn nhẹ, chiếm dụng ít bộ nhớ, tài nguyên hệ thống.
  • Tương thích trên nhiều cấu hình máy tính, laptop và nền tảng windows 7/8/10 32bit, 64bit.

1. Hỗ trợ cài driver Mainboard chính xác, tự động

Trên Mainboard (bo mạch chủ) là hàng loạt các thiết bị khác được tích hợp trên đó như vi xử lý (CPU), các khe cắm PCI, RAM, ổ cứng, máy in, bàn phím, chuột và nhiều thành phần khác. Do đó để đảm bảo mainboard hoạt động ổn định, đồng bộ thì một trong những tiêu chí quan trọng quyết định đó chính là có đầy đủ driver cần thiết cho mọi thiết bị trên đó. Sử dụng 3DP Chip được coi là một trong những giải pháp an toàn hàng đầu hiện nay cho vấn đề cài đặt driver tự động trên máy tính mà không gặp bất kỳ khó khăn trở ngại nào so với phương pháp tìm cài thủ công truyền thống trước đây.

2. Hỗ trợ cài đặt Driver cho Card màn hình mới nhất

Sau khi cài win bạn sẽ thấy màn hình hiển thị khá mở, rung, độ phân giải thấp, nhiễu vì thiếu driver cho card màn hình. Hãy để 3DP Chip khắc phục giúp bạn nhanh vấn đề này để có được chất lượng hình ảnh rõ nét thoải mái chạy ứng dụng, chơi game đồ họa đẹp sau khi đã cài, cập nhật đầy đủ driver bạn nhé.

3. Cài đặt driver Network

Thiếu trình điều khiển cho card mạng thì máy tính sẽ không thể nhận hay kết nối với internet bên ngoài được, do đó việc quan trọng tiếp theo mà 3DP Chip hỗ trợ bạn chính là cài đặt Driver Card mạng giúp truy cập trang web để tải về các phần mềm, ứng dụng yêu thích khác.

4. Cài Driver khi không có internet

Phần mềm sẽ cung cấp đưa ra cho bạn các link tải chính thức trên trang chủ của nhà phát hành driver đó khi không có kết nối internet bạn có thể lưu lại đường dẫn đó để tải về trên một máy tính khác hoặc download khi có kết nối internet hay wifi.

5. Ổn định, nhanh, gọn, nhẹ, mượt hơn trên nhiều cấu hình máy

Bạn hoàn toàn yên tâm sử dụng thoải mái bởi 3DP Chip sử dụng tài nguyên trên máy tính là rất ít, không đáng kể. Ngoài ra bạn nên tham khảo thêm một số trình cài driver hot khác như Driver Easy, DiverPack Solution hay Driver Identifier khi một trong các chương trình đó bị lỗi thì có ngay được công cụ thay thế để việc cài driver của bạn không bị gián đoạn.

Download 3DP Chip, Cài Driver cho máy tính hiệu quả nhất

Dung lượng: 3 MB Ngày cập nhật:
Hỗ trợ hệ điều hành: Windows All
Danh mục, chủ đề: Phần Mềm Windows
Phiên bản mới nhất: 19.04
Sử dụng: MIỄN PHÍ (FREE)

3DP Chip  19.04


Sau khi tải về hãy mở file tiến hành cài đặt, các bước thực hiện như sau.

Hướng dẫn Cài 3DP Chip (có hình ảnh)

Bước 1: Thiết lập ngôn ngữ

Download 3DP Chip - Tải, cập nhật, cài driver cho Máy tính, LapTop 2

Bước 2: Chọn thành phần cài "3DP Chịp Lite V19.04" , Chọn Next sang bước tiếp theo

Download 3DP Chip - Tải, cập nhật, cài driver cho Máy tính, LapTop 3

Bước 3: Bỏ hết check ở các ô yêu cầu cài phần mềm đi kèm (đây là phần mềm của các bên thứ 3, để tránh phiền phức thì bạn không cho phép cài vào máy các tiện ích này), chọn Next.

Download 3DP Chip - Tải, cập nhật, cài driver cho Máy tính, LapTop 4

Bước 4: Tiếp tục bỏ chọn các thành phần (nếu có) ở các bước tiếp theo trong các tùy chọn ô Check Box. Chọn Next
 
Bước 5: Chọn vị trí ổ đĩa và folder cài phần mềm, bạn có thể thay đổi nếu không muốn sử dụng đường dẫn mặc định nhé. Next nào

Download 3DP Chip - Tải, cập nhật, cài driver cho Máy tính, LapTop 5

Bước 6: Install nào.

Download 3DP Chip - Tải, cập nhật, cài driver cho Máy tính, LapTop 6
Hoàn thành cài đặt, phần mềm sẽ được khởi chạy ngay sau khi cài đặt xong. Bạn có thể biết được ngay driver nào đang cần tải về, cài đặt hay cập nhật. Hãy bắt đầu ngay nào các bạn ơi!!!


Đây là trò chơi / ứng dụng khá hay trên https://chplaya.blogspot.com/ và bạn cũng có thể xem thêm các nội dung và chủ đề khác trên website và đừng quên chia sẻ những điều thú vị này với mọi người bằng cách bấm nút chia sẻ ngay tại đây nhé.